-

-

วันพุธ

สุนัขควรไปพบสัตวแพทย์




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "สุนัขควรไปพบสัตวแพทย์" ลูกสุนัขที่เกิดมาจนครบอายุ 1 เดือน หรือถ้าเป็นสุนัขที่ซื้อมาจากคอกสุนัขส่วนใหญ่มักจะฉีดยาเ็ข็มแรกแล้ว โดยสอบถามได้จากเจ้าของคอกสุนัข





สุนัขควรไปพบสัตวแพทย์


ถ้ายังไม่ฉีดยาให้รีบพาไปพบกับสัตวแพทย์ เพราะสุนัขเล็กๆ ส่วนใหญ่มักจะติดเชื้อโรคในระบบทางเดินอาหารได้ง่าย พวกลำไส้ โรคปอด เป็นต้น และในเข็มต่อไปสัตวแพทย์จะเป็นผู้แนะนำกับคุณเอง


สุนัขที่มีอาการผิดปกติ เช่น ตัวร้อนหรือไม่สบาย ก็จะมีการวัดปรอทเช่นเดียวกับคนเหมือนกัน แต่สุนัขจะวัดปรอททางรูทวาร โดยจับหัวของสุนัขเข้าหาตัวคุณ สอดไว้ใต้วงแขนของคุณ จับหางยกขึ้นแล้วจึงใส่ปรอทเข้าไป สอดไว้ใต้วงแขนของคุณ จับหางยกขึ้นแล้วจึงใส่ปรอทเข้าไป ถ้าไม่สะดวกในการทำก็ให้พาไปพบสัตวแพทย์เพื่อรีบแก้ไข


สุนัขทั่วไปจะมีนิสัยร่าเริง มองดูสดใส เห่าเมื่อเห็นคนแปลกหน้าหรือสิ่งแปลกตา หยอกเล่นกับเจ้าของ แต่ถ้าสุนัขของคุณนอนซึม ไม่ลุกกินข้าวกินปลา จมูกแห้งไม่เปียกเหมือนเคย บางครั้งก็มีการจามหรือไอได้เหมือนกัน เมื่อคุณพบเห็นแล้วอย่านิ่งเฉยเสีย


นั่นเป็นอาการไม่สบาย ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์
เพื่อความปลอดภัยของเขาเอง เพราะสุนัขเมื่อไม่สบายมักจะมีอาการคล้ายๆ กันทุกโรค ซึ่งต้องหาสาเหตุและรักษากันให้ถูกโรคต่อไป




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา " สุนัขควรไปพบสัตวแพทย์" ลูกสุนัขที่เกิดมาจนครบอายุ 1 เดือนต้องไปฉีดยาเข็มแรก กับสัตวแพทย์ หรือถ้าซื้อมาต้องสอบถามเจ้าของคอกสุนัขก่อน เพราะสุนัขเล็กๆ ส่วนใหญ่มักจะติดเชื้อโรคในระบบทางเดินอาหารได้ง่ายคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters