-

-

วันอังคาร

สุขภาพของสุนัข





lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "สุขภาพของสุนัข" การเลี้ยงดูเจ้าน้องหมาให้กินอย่างสมบูรณ์นั้นเป็นสิ่งดี แต่ถ้าไม่รู้จักให้ ให้กินอย่างไม่เป็นเวล่ำเวลา แทนที่จะเป็นผลดีของตัวสุนัขเองกลับกลายเป็นผลเสียไป เขาจะแน่นท้อง และอาจจุกตายก็ได้คะ



สุขภาพของสุนัข

ปล่อยสุนัขวิ่งออกกำลังกล้ามเนื้่อขาบ้าง แต่ให้เป็นเวลา วิ่งในช่วงเย็นที่สนามหญ้าเป็นดีที่สุด การที่สุนัขได้วิ่งเล่นในที่กว้างๆ เขาจะมีความสุขที่สุด เขาจะกลายเป็นสุนัขที่มีสุขภาพดี แข็งแรง และไม่เป็นสุนัขที่อารมณ์หงุดหงิดและดุร้าย


ในทางตรงกันข้ามก็คือ หากปล่อยสุนัขวิ่งเล่นทั้งวันก็ไม่ได้เป็นผลดีนัก กลับจะทำให้สุนัขกลายเป็นสุนัขไม่รักบ้าน ตะกละเก็บของกินไปเรื่อยเปื่อย ทางที่ดีจัดตารางในแต่ละวันให้เขาก็ไม่เลว ปฏิบัติตามขั้นตอน


หมั่นดูแลสุขภาพของสุนัขให้อยู่ในสภาพปกติ ไม่ซึมหรือนอนซมทั้งวัน และจมูกแห้ง สามารถเช็กได้จากการวัดปรอทให้ เขาเมื่อสงสัยว่าเขาจะไม่สบาย มีไข้หรือไม่ เป็นการเช็กได้จากการวัดปรอทให้เขาเมื่อสงสัยว่าเขาจะไม่สบาย มีไข้หรือไม่


เป็นการเช็กเบื้องต้นเสียก่อนที่จะเกิดเุหตุการณ์รุนแรง และพาไปพบกับสัตวแพทย์ในภายหลัง หากไม่มีไข้บางโรคก็สามารถหายเองได้ ถ้าเขาได้นอนพักเช่นเดียวกับคนเหมือนกัน





lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "สุขภาพของสุนัข" การเลี้ยงสุนัขต้องรู้จักให้อาหารเป็นเวลาและก็การปล่อยให้วิ่งออกกำลังการกล้ามเนื้อขาบ้าง โดยช่วงเย็นจะดีที่สุด โดยการที่เจ้าน้องหมาได้วิ่งเล่นในที่กว้างๆ เขาจะมีความสุขที่สุด และจะกลายเป็นสุนัขที่มีสุขภาพดี แข็งแรง อารมณ์ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters