-

-

วันพุธ

วัยซนของสุนัข




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา " วัยซนของสุนัข" สุนัขวัย 2-3 เดือนเป็นวัยที่กำลังซนทีเดียว เป็นนิสัยปกติที่มักจะชอบวิ่งซนไปมาตลอดทั้งวันถ้าไม่หลับซะก่อน และลูกสุนัขในวัยซนนี้มักจะชอบคาบโน่นคาบนี่ไปกัดได้ตลอดทั้งวัน



วัยซนของสุนัข


ลูกสุนัขในวัยซนนี้มักจะชอบคาบโน่นคาบนี่ไปกัดได้ตลอดทั้งวัน
และที่โปรดปรานที่สุดก็เห็นจะเป็นรองเท้าและหนังสือ ถ้าเจอเป็นไม่ได้ต้องคาบไปกัดเล่นอย่างสนุกปาก หากคุณพบเจอเช่นนี้ให้ดุเขาตอนที่กำลังกัด อาจตีด้วยม้วนกระดาษได้โดยในขณะที่ตีนั้นจับให้เขาดมกลิ่นของที่เขานำมากัดด้วย ในโอกาสต่อไปเขาจะไม่กล้าอีกเพราะกลัวโดนดุและตี


หลังจากสุนัขอุจจาระเรียบร้อยแล้วให้นำสำลีชุบน้ำพอหมาดเช็ดที่ก้นของสุนัขเป็นการทำความสะอาดให้เขา เพราะถ้าุคุณนำเขามาเล่นคลุกคลีบ่อยๆ ด้วยแล้ว โอกาสที่คุณจะติดเชื้อโรคก็มีได้ง่าย ยิ่งคุณมีเด็กเล็กๆ อยู่ในบ้านด้วยแล้วยิ่งเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้น อีกประการหนึ่งให้สังเกตสีของอุจาระที่ลูกสุนัขถ่ายว่าผิดปกติหรือไม่ มีเลือดปะปนหรือเปล่า หรือท้องเดิน เป็นต้น เพราะลูกสุนัขยังไม่ค่อยมีภูมิต้านทานมากนัก การเก็บของเสียกินทำให้เกิดโรคตามมาได้


การโอบอุ้มลูกสุนัขที่นำมาเลี้ยงนั้น เป็นการให้ความรักแก่เขา ถึงแม้เขาจะเป็นสัตว์เขาก็สามารถซึมซับความรู้สึกนั้นเข้าไปได้เหมือนกัน ตรวจสอบดูความผิดปกติที่เกิดขึ้นในร่างกายของเขาด้วยว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเขาหรือเปล่า เช่น เป็นโรคผิวหนังหรือไม่ ในขณะที่เขาวิ่งเล่นในแต่ละวันได้รับบาดเจ็บที่เท้าหรือแมลงกัดต่อยหรือไม่ เป็นต้น


ถึงแม้ลูกสุนัขจะเป็นวัยซน เขาก็ยังสามารถแบ่งเวลานอนได้เหมือนกัน เมื่อใดที่เขากินอิ่มแล้วเขาก็มักจะง่วงและหลับ หลังจากนั้นก็เริ่มที่จะซนกันต่อไป สุนัขโดยทั่วไปมักจะชอบหลับในเวลากลางวัน เพราะในตอนกลางคืนจะมีหน้าที่เฝ้าบ้าน คอยสังเกตความปกติว่ามีใครแปลกหน้ามายืนเกาะที่ประตูรั้ว หรือมีอะไรผิดปกติที่ไม่ใช่เสียงของเจ้านายของเขาหรือไม่ เขาก็จะทำหน้าที่เห่าหรือกัดซะเลย



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "วัยซนของสุนัข" สุนัขในช่วง 2-3 เดือนเป็นวัยที่กำลังซนมาก เป็นนิสัยปกติคะ ชอบคาบโน่นคาบนี้เป็นประจำ เราก็ต้องฝึกน้องหมาอาจตีด้วยม้วนกระดาษ โดยในขณะที่ตีนั้นจับให้เขาดมกลิ่นที่เขานำมากัดด้วย ในโอกาสต่อไปเขาก็จะไม่กล้าทำอีก



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม 2554 เวลา 08:02

    การเขียนต้องใช้อารมณ์ มากกว่านี้นะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่ติดตามคะ ยินดีจะปรับปรุงแก้ไขคะ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม

-

free counters