-

-

วันอังคาร

ให้อาหารของลูกสุนัข




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "ให้อาหารของลูกสุนัข" อาหารของลูกสุนัขในช่วงแรกเกิดก็คือนมจากแม่สุนัขอย่างเดียวนั่นเอง แต่เมื่ออายุประมาณ 20 วันก็เริ่มให้นมผงชงเสริมจากนมแม่ของลูกสุนัขได้แล้วคะ



"ให้อาหารของลูกสุนัข"


เมื่อลูกสุนัขอายุ 20 วันก็เริ่มให้นมผงชงเสริมจากนมแม่ของลูกสุนัขได้แล้วคะ และเมื่ออายุได้ 1-2 เดือน อาหารที่ลูกสุนัขต้องการก็คือนมผงชงหรือนมสดกับไข่ 1 ฟองใส่รวมกันไป จะำทำให้เขาโตและอ้วนในเวลาอันรวดเร็ว แถมยังเป็นลูกสุนัขที่โตขึ้นมาอย่างแข็งแรงอีกด้วย


ลูกสุนัขที่อยู่ในช่ีวง 1-2 เดือนนั้น นมที่ให้ในแต่ละวันยังพอแล้วจะเดินออกจากถ้วยนมไปที่อื่น จากนั้นให้นำนมที่เหลือไปเก็บที่อื่นหรือทิ้งแล้วล้างภาชนะคว่ำเก็บเลย เนื่องจากเป็นการฝึกให้ลูกสุนัขกินเป็นเวลาเฉพาะเมื่อคุณให้เท่านั้น ไม่ตะกละกินแล้วกินอีก หากคุณทิ้งภาชนะใส่นมค้างไว้แบบนั้น เขาจะเดินมากินอยู่เรื่อยๆ กลายเป็นกินที่ไม่รู้จักพอและเมื่อโตไปเขาก็จะขอคุณกินอาหารกันทั้งวันเลยที่เดียว


สุนัขในช่วงเล็กๆ การให้ยาวิตามินก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยบำรุงให้เขาแข็งแรงขึ้น ให้จำนวนเท่าใดต่อวัน สัตวแพทย์จะเป็นผู้แนะนำว่าควรจะให้มากได้เท่าใด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและน้ำหนักของลูกสุนัขด้วย สุนัขบางพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ ตัวโต แคลเซียมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะให้เสริมจากอาหารที่เขาได้รับ อย่าลืมปรึกษาสัตวแพทย์ เมื่อพาสุนัขของคุณไปฉีดวัคซีน


จริงๆ แล้ว ผักทุกชนิดแทบจะไม่มีความจำเป็นสำหรับสุนัขเลย เพราะผักที่มีสีเขียว สำหรับสุนัขแล้วเมื่อกินเข้าไปม้ันจะเปลี่ยนกลายเป็นก๊าซ ทำให้สุนัขท้องอืดและมีการผายลมได้เหมือนกัน



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา " ให้อาหารของลูกสุนัข" ในช่วงแรกเกิดก็คือนมจากแม่สุนัขอย่างเดียวคะ แต่เมื่ออายุได้ 20 วันก็สามารถเริ่มให้นมผงเป็นอาหารเสริมได้แล้วนะคะ สิ่งสำคัญต้องเน้นความสะอาดด้วยนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters