-

-

วันอังคาร

การฝึกสุนัขอยู่ในกรง




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "การฝึกสุนัขอยู่ในกรง" ให้เป็นสัดส่วนบ้าง และปล่อยออกเมื่อถึงเวลากินข้าว เดินเล่น เขาจะชินและรู้สึกว่าบ้านของเขาก็คือกรง




การฝึกสุนัขอยู่ในกรง

ฝึกให้สุนัขอยู่ในกรงที่เป็นสัดส่วนบ้าง และปล่อยออกเมื่อถึงเวลากินข้าว เดินเล่น เขาจะชินและรู้สึกว่าบ้านของเขาก็คือกรง จะไม่ส่งเสียงร้องรบกวนคุณและชาวบ้านให้รู้สึกรำคาญบ่อยๆ ซึ่งในช่วงแรกก็อาจจะมีปัญหาส่งเสียงเรียกให้คุณเปิดกรงเหมือนกัน แต่ก็จะเป็นไปไ้ด้สักระยะเดียวเท่านั้น ไม่นานหรอก


เมื่อสุนัขของคุณคาบของมากัด เป็นต้นว่า เสื้อผ้า รองเท้า หรือของใช้อื่นๆ ให้รีบดึงของสิ่งนั้นออกจากปากของเขาแล้วดุพร้อมกับทำท่ายกมือตีด้วยม้วนกระดาษ แล้วสั่งให้เขา "หยุด" หรือ "ปล่อย" จากนั้นคุณอาจให้เขาหมอบหรือนั่งลง เขาจะทำตามคำสั่งได้ง่าย เนื่องจากเขารู้ว่าเขาได้ทำผิด


ให้อาหารสุนัขเป็นเวลา เพื่อฝึกสุนัขในเรื่องเก็บของกินตามใจชอบ เพราะอาจทำให้เจออาหารที่สกปรกและได้รับเชื้อโรคได้ เมื่อถึงเวลาให้อาหารก็เรียกเขาออกมากิน ถึงแม้ว่าเขาจะยังหลับอยู่ก็ตาม โดยก่อนกินก็ไม่ลืมที่จะสั่งให้เขาสวัสดีตามที่เคยสอนเขาไว้ก่อน ทำตามที่ฝึกเป็นขั้นตอนเขาก็จะเป็นสุนัขที่เรียบร้อยสมใจคุณเลย


ฝึกดูแลเรื่องการกินอาหารของสุนัข นอกจากควรให้เป็นมื้อเป็นเวลาแล้ว คือถ้าเป็นลูกสุนัขจะต้องให้อาหารปกติวันละ 2 มื้อเช้าและเย็น อาจเสริมด้วยนมบ้างในช่วงกลางวัน


ส่วนสุนัขที่โตแล้ว ตามธรรมชาติเขาต้องการอาหารเพียงวันละมื้อต่อวันในช่วงเช้่าของวันเท่านั้นก็พอ และในขณะที่ให้อาหารแก่เขาควรมีที่สำหรับวางอาหารเป็นที่ประจำ โดยให้ในภาชนะส่วนตัวของใครของมัน


เป็นการฝึกให้เขาจำภาชนะส่วนตัวของเขาด้วย ถ้าคุณไม่ใส่อาหารในภาชนะของเขา เขาจะไม่ยอมกินกันเลยทีเดียว เป็นการฝึกไม่ให้เขาตะกละได้เป็นอย่างดี


lovelyfreinds2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับเรื่องของน้องหมา "การฝึกสุนัขอยู่ในกรง" ต้องให้เป็นสัดส่วน ปล่อยเขาออกไปกินข้าวข้างนอก เดินเล่นบ้าง เขาก็จะชินเสมือนกรงเป็นบ้านของเขาเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters