-

-

วันอังคาร

ควรให้อาหารสุนัขเป็นเวลา






lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "ควรให้อาหารสุนัขเป็นเวลา" ถ้าคุณรับประทานอาหารว่างหรือของว่าง อย่าให้สุนัขกินเด็ดขาด เพราะนั่นหมายถึงเป็นการฝึกสุนัขของคุณให้ตะกละคะ





ควรให้อาหารสุนัขให้เป็นเวลา


ในขณะที่คุณรับประทานอาหารหรือของว่างก็ตามที อย่าให้อาหารแก่สุนัขกินเป็นเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นการฝึกสุนัขของคุณให้ตะกละ ชอบขโมยของกินโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างไม่รู้ตัว เพราะเขาจะรู้สึกว่าเมื่อเขาเห็นอาหารวางที่ไห เขาก็สามารถกินโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างไม่รู้ตัว


แต่ถ้าคุณอยากจะเขาจริงๆ ละก็ ไม่ครให้ในขณะที่คุณนั่งที่โต๊ะอาหารให้รวบรวมแ้่ล้วนำไปใส่ภาชนะในที่ของเขา หากคุณทำได้เช่นนี้ละก็สุนัขของคุณจะไม่ทำความรำคาญให้แก่คุณเรื่องการกินอยู่ของเขา


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับสุนัขมากนัก จะทำอย่างไรให้เขามีความรู้สึกที่ดีกับคุณได้ ดังนั้นในขณะที่ให้อาหารแก่สุนัขนั้น สุนัขบางตัวที่ดุ มีนิสัยไม่เรียบร้อย มักจะแสดงอาการขู่บ้างจะกัดบ้าง ช่วงเวลาให้อาหารแก่เขาจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะทำความรู้จักกับเขาให้คุ้นเคยไปวันละนิดละหน่อย


จนในที่สุดเขาก็จะเข้ากับคุณได้ ไม่ทำร้ายคุณ กลับเปลี่ยนเป็นรักคุณก็ได้ เพราะสุนัขทุกตัวชอบที่จะกินอยู่แล้ว ยิ่งคุณรู้ว่าเขาชอบอะไรด้วยแล้วไม่ยากเลย นำอาหารที่เขาชอบนั่นแหละให้เขาทุกครั้งที่เห็นหน้ากัน ไม่ต้องใช้เวลานานหรอกคุณกับเขาก็จะเป็นมิตรที่ดีต่อกันได้


สุนัขหลายตัวมักจะมีนิสัยเหมือนกันอยู่อย่าง นั่นคือเมื่อเวลาคุณมีแขกเข้่ามาที่บ้านเข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณที่แขกหรือคุณนั่งอยู่ คุณอาจจะรำคาญไล่เขาออกไปบ้าง ตีเข้าบ้าง นั่นเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะการแสดงออกเขาเช่นนั้นก็เนื่องจากเขาจงรักภักดีต่อคุณ ต้องปกป้องคุณ


เขากลัวว่าแขกที่มาบ้านจะมาทำร้ายคุณ เขาหวังดีต่อคุณแต่คุณกลับมองเจตนาเขาผิดไป ลองค่อยพูดกับเขาตามความเป็นจริง พูดจากความรู้สึกที่ดีว่าให้กลับไปอยู่ในที่ของเขา อาจจะพาเขาไปส่งที่กรง และเมื่อแขกกลับไปแล้วก็อย่าลืมที่จะไปหาเขาให้เขาสบายใจว่าคุณปลอดภัยแล้ว




lovelyfreind2u.เพื่ีอนรักสัตว์เลี้ยง
ก้ับเรื่องของน้องหมา "ควรให้อาหารสุนัขเป็นเวลา" เมื่อเวลาคุณรับประทานอาหารอย่าให้อาหารสุนัขเด็ดขาดนะคะ จะทำให้สุนัขมีนิสัยตะกละคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters