-

-

วันอังคาร

ดูแลสุนัขอย่างใกล้ชิด




lovelyfreinds2u.เพื่อนรักสัตว์เีลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "ดูแลสุนัขอย่างใกล้ชิด" การดูแลสุนัขที่คุณรักและนำมาเลี้ยง อย่าปล่อยปะละเลย เขาจะมาเคล้าเคลียกับคุณได้อย่างมีความสุข การเลี้ยงดูเขาอย่างดี นิสัยที่ออกมาก็จะดีตามไปด้วย ไม่ทำให้คุณหนักใจเลย





ดูแลสุนัขอย่างใกล้ชิด


การเลี้ยงที่ดีและถูกต้องนั้น ต้องไม่ตีสุนัขหรือหากมีความจำเป็นต้องตีก็ต้องไม่รุนแรงเกินไปนัก ใช้กระดาษาม้วนเป็นดีที่สุด ไม่ควรใช้ไม้ในการตีจนทำให้เขาเจ็บ เขาจะดื้อไม่ฟังเมื่อคุณสั่งให้ทำอะไร เช่นเดียวกันกับคนเลยทีเดียว

แทบจะเป็นเรื่องปกติทีเดียวที่สุนัขกับบุรุษไปรษณีย์มักจะไม่ค่อยถูกกัน เป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อบุรุษไปรษณีย์มาก็มักจะส่งเสียงดังทั้งเสียงรถและเสียงเรียกให้คนในบ้านมารับจดหมาย ทำใ้ห้สุนัขคิดว่าบุรุษไปรษณีย์คือคนแปลกหน้าที่กำลังจะบุกรุกเข้าบ้านของเขา และเขาก็จำหน้าบุรุษไปรษณีย์นั้นไว้ แล้วเห่าทุกครั้งที่พบกัน

ดังนั้นคุณเองก็ควรปลอบเขาด้วยการพูดกับเขาลูบหัวเขาและตบที่ก้นเบาๆ ให้เขาคลายความโกรธลงและเขาจะค่อยๆ ลืมความโกรธไปในที่สุด เห็นไหมว่าเขารักและภักดีกับคุณเพียงไหนเีชียว

การปล่อยสุนัขวิ่งเล่นโดยไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด บางครั้งอุบัติเหตุทางรถยนต์อาจเกิดขึ้นได้ เขาอาจจะถูกรถชนได้รับบาดเจ็บก็ได้ ทางแก้ไขก็คือเมื่อคุณปล่อยสุนัขไปวิ่งนอกบ้านแล้ว

คุณควรกะระยะเวลาพอประมาณแล้วเรียกสุนัขเข้าบ้านให้เขาจำว่า เมื่อออกนอกบ้านเขาจะต้องรีบเข้าบ้านเองในเวลาอันควร การส่งสัญญาณต่างๆ เช่น ผิวปากเรียก ทำสัญญาณมือเรียก ก็ควรฝึกเช่นกัน ไว้นำมาใช้เมื่อเขาอยู่ห่างไกลจากตัวคุณมากๆ

การพาสุนัขเดินเล่นบ่อยจนเกินไปก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี เขาก็ต้องการความเป็นส่วนตัวเช่นกัน ต้องการนอนในช่วงกลางวันซึ่งเป็นเรื่องปกติของเขา หากคุณพาเขาออกมาเดินในเวลาเช่นนี้ จะทำให้เขาเกิดดื้อเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องพาเขาออกมาฝึกฝน

ดังนั้นควรจัดเวลาในการดูแลและเลี้ยงเขาให้ถูกต้องเพื่อลดปัญหาและคุณเองก็จะไม่เหนื่อยอีกด้วย


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "ดูแลสุนัขอย่างใกล้ชิด" ก็เป็นเรื่องที่เจ้าของสุนัขทั้งหลาย ต้องใส่ใจเจ้าน้องหมาให้ดี ให้เวลาเค๊า ใส่ใจเค๊า ดูแลเ๊ค๊าอย่างใกล้ชิดคะ เพื่อนๆ สละเวลาให้น้องหมาบ้างนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters