-

-

วันพุธ

เลี้ยงสุนัขในบ้าน




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "เลี้ยงสุนัขในบ้าน" ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะจะเป็นสุนัขที่มีจิตใจเปราะบาง ติดเจ้าของ เรียกง่ายๆ ว่าชอบความอบอุ่นนั่นเองคะ




เลี้ยงสุนัขในบ้าน


สุนัขบางพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงไว้บนบ้าน เป็นสุนัขที่มีจิตใจเปราะบาง ติดเจ้าของ เรียกง่ายๆ ว่าชอบความอบอุ่น คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความรักและความเอาใจใส่เป็นอย่างดี


โอบกอดเขาในยามที่เขาวิ่งมาหา แต่ไม่ถึงกับต้องถามสารทุกข์สุกดิบ หากคุณลืมที่จะเอาใจใส่หรือเล่นกับเขาบ้าง เขาก็จะตรอมใจและไม่สบายได้เหมือนกัน


ความรักเป็นสิ่งจำเป็นไม่ว่าจะเป็นกับคนหรือสัตว์ก็ตาม ตัวสุนัขเองก็เช่นกัน เขาจะรู้ว่าใครเป็นคนที่เขารัก และใครเป็นคนที่รักเขา เกลียดเขา


เขาจะแสดงสีหน้าออกมาให้เห็นกันเลยทีเดียวว่าเขาพอใจ หรือไม่พอใจที่จะอยู่ใกล้กับคนนั้น ดังนั้นการให้ความดูแลเอาใจใส่จึงไม่ใช่เรื่องลำบากยากเย็นอะไร กลับมีผลดีกับตัวเองซะอีก


การฝึกสุนัขควรเป็นคนคนเดียวกันฝึกฝน เพราะถ้าหากเปลี่ยนคนฝึกแล้วเขาจะไม่จดจำในสิ่งที่ยัดเยียดให้กับเขา หรือหากจำก็ต้องให้เวลานาน


หากจำเป็นหรือต้องการจะใช้คนฝึกหลายคน ก็ให้ยึดหลักในการฝึกทุกขั้นตอนเหมือนกัน ก็จะช่วยให้เขาสบายใจและจดจำในสิ่งที่สอนได้




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "เลี้ยงสุนัขในบ้าน" ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ความรักก็เป็นสิ่งจำเป็นคะ การดูแลเอาใจใส่ไม่ใช่เรื่องยากเลยคะ กลับมีผลดีกับตัวเองด้วยคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters