-

-

วันพุธ

พาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา " พาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน" ในขณะที่พาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน ต้องไม่ลืมผูกโซ่หรือเชือกให้ความยาวพอที่สุนัขเดินได้เท่านั้น




พาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน


ไม่ปล่อยเชือกยาวจนเกินบังคับได้ และเมื่อสุนัขพบเศษอาหารหรือของกิน เขาจะพยายามวิ่งเข้าไปหา ให้คุณบังคับโซ่หรือเชือกนั้น กระตุกเบาๆ พร้อมทั้งดุไปด้วยโทนเสียงไม่พอใจ ที่ทำเช่นนี้เพราะการให้เขาเก็บของกินตามถนนจะทำให้เขาอาจได้รับเชื้อโรคหรืออาหารที่เป็นอันตรายแก่ตัวเขาได้


เมื่อมีแขกมาบ้านโดยที่สุนัขไม่คุ้นเคยหรือรู้จักมาก่อน สุนัขจะเห่าเสียงดังพร้อมจะวิ่งตรงเข้าไปกัด ซึ่งนี่คือนิสัยส่วนใหญ่ที่เขามักจะเป็น คุณที่เป็นเจ้าของอย่างและห้ามโดยเด็ดขาด ห้ามปาของแข็งที่ทำให้เขาเจ็บหรือเข้าไปตีเขาในทันที


เพราะในคราวหน้าหากมีคนแปลกหน้าเดินเข้าบ้านเขาจะกลัวคุณทำโทษและไม่กล้าที่จะเห่าคนแปลกหน้า เลิกเฝ้าบ้านให้คุณอีก ทางที่ดีให้คุณเดินไปที่ตัวเขาแล้วลูบหัวเขาเบาๆ พร้อมพับบอกให้เขาหยุดเห่า เขาก็จะฟังคุณคนเดียวเท่านั้น


พาสุนัขวิ่งเล่นในระยะเวลาตามสมควรแก่สายพันธุ์ของสุนัข เช่น สุนัขตัวเล็กวิ่งเล่นได้เพียงนิดหน่อยต่อวัน สุนัขตัวใหญ่วิ่งได้มากๆ และระยะไกลๆ ต่อวัน เขาก็เหมือนคุณเหมือนกัน การทำอะไรนอกเหนือจากความต้องการของร่างกายก็อาจทำให้เขาไม่สบายได้


หยุดทักทายสุนัขบ้างเมื่อเวลาคุณอยู่ที่บ้าน หรือกลับมาจากข้างนอก เพราะเขาจะคอยคุณที่เป็นเจ้าของสุดรักของเขาทั้งวัน เขาจะน้อยใจหากคุณไม่เอาใจใส่ดีพอ


ฉะนั้นการเลือกสุนัขสักตัวมาเลี้ยง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปที่ะนำเขามาเลี้ยง เพียงแต่ยึดหลักธรรมชาติและคิดซะว่าเขาก็เป็นคนคนหนึ่ง เพียงแต่พูดไม่ได้และมีมันสมองน้อยกว่าคนเราก็เท่านั้นเอง



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับเรื่องของน้องหมา "พาสุนัขไปเดินเล่นนอกบ้าน" เพื่อให้สุนัขได้ผ่อนคลาย ได้รู้สึกอารมณ์ดี ทำให้สุขภาพและจิตใจดี ด้วยคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters