-

-

วันเสาร์

การฝึกสุนัข



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "การฝึกสุนัข" การฝึกขั้นเริ่มต้นเริ่มด้วยการพูดคุยกับเขา ให้เขารู้สึกเหมือนกับเขาเป็นคนคนหนึ่งเหมือนกับเราคะ





การฝึกสุนัข

เมื่อลูกสนัขเริ่มมีอายุประมาณ 3 เดือน คุณเริ่มต้อนฝึกฝนสุนัขของคุณได้แล้ว การฝึกขั้นต้นเริ่มด้วยการพูดคุยกับเขา ให้เขารู้สึกเหมือนกับว่าเขาเป็นคนคนหนึ่งเหมือนกับเรา เขาจะค่อยซึมซับเข้าไปและเข้าใจในคำพูดของคุณได้เอง


อาวุธที่ควรจะใช้ติดมือก็คือกระดาษม้วนกลมยาวๆ เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับการฝึกฝนที่ดี ไม่จำเป็นต้องตีเขาแรงๆ จะทำให้เขาไม่เต็มใจปฏิบัติตามคำสั่งจนอาจกลายเป็นสุนัขที่ดื้อไปเลย และสุนัขในวัยนี้เขาจะยังไม่ค่อยจำ จะจำได้เพียง 10% เท่านั้น


อย่ารังเกียจเมื่อลูกสุนัขวิ่งเข้ามาเลียคุณ นั่นคือการแสดงให้เห็นว่าเขายังรักและนอบน้อมฟังคำสั่งของคุณอยู่ เมื่อเขาเลียแสดงความจงรักภักดีเช่นนี้ ควรลูบหัวเขาเบาๆ หลายๆ ครั้ง แล้วพูดคุยกับเขาในเชิงรับรู้


เช่น "เก่งมาก" "ดีมาก" "พอแล้ว" อย่างนี้เป็นต้น คุณก็จะรู้สึกไม่ยากเลย ที่จะทำการฝึกฝนเขาให้เป็นสุนัขที่เก่งและแสนรู้ได้


เมื่อคุณเห็นลูกสุนัขกำลังปัสสาวะ อย่าแสดงอาการปึงปังเสียงดังเป็นอันขาด ให้รีบอุ้มสุนัขไปวางในที่จัดเตรียมไว้สำหรับปัสสาวะ สุนัขบางตัวเขาจะปัสสาวะต่อเลย


หรือคุณอาจจะนำปัสสาวะของตัวเขาเองไปเทลงบนกระบะทรายที่เตรียมไว้ แล้วพาเขาไปดมกลิ่น เขาจะจำกลิ่นนั้น แล้วในที่สุดก็จะไม่ทำให้เลอะเทอะให้คุณปวดหัวอีกต่อไป

เขาจะจำกลิ่นนั้น แล้วในที่สุดก็จะไม่ทำเลอะเทอะให้คุณปวดหัวอีกต่อไป เขาจะไปปัสสาวะที่ที่เราจัดเตรียมไว้ให้เขา และทีนี้แหละก็เป็นหน้าที่ของคุณโดยตรงที่จะต้องทำความสะอาดโดยการนำกระบะนั้นไปล้างแล้วตากแดดบ่อยๆ นานเข้าไปให้เปลี่ยนทรายอีกทีหนึ่ง



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา
"การฝึกสุนัข" ตั้งแต่เริ่มมีอายุ 3 เดือน เิริ่มด้วยการพูดคุยกับเขา ให้เขารู้สึกเหมือนเขาเป็นคนคนหนึ่งเหมือนกับเรานะคะ




































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters