-

-

วันอังคาร

นิสัยของสุนัข



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "นิสัยของสุนัข" โดยทั่วไปนิสัยของสุนัขจะแยกตามอายุ อายุน้อยก็จะซนมากหน่อย เพื่อนๆมาดูช่วงอายุกับนิสัยของน้องหมากันคะ




นิสัยของสุนัข

  • อายุน้อยกว่า 20 วัน สุนัขจะยังเล็กมาก ยังเป็นลูกน้อยของแม่อยู่ต้องกินนมจากแม่ สายตามองไม่เห็นชัดเจนมากนัก หูได้ยินไม่เต็มที่ จึงควรปล่อยให้อยู่ในความดูแลของแม่สุนัขไปก่อน เจ้าของสุนัขอาจจะเป็นผู้ช่วยดูแลความสะอาดไปก่อนได้
  • อายุประมาณ 20 -30 วัน สุนัขจะเดินได้แต่ยังวิ่งได้ไม่เก่งเหมือนแม่ สนใจสิ่งรอบตัวมากขึ้น
  • อายุประมาณ 30 -50 วัน สุนัขจะเริ่มเข้าสู่วัยเด็กแล้ว เขาจะเริ่มซน จะชอบวิ่งเล่น กินเก่งขึ้น เริ่มถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง
  • อายุประมาณ 50 -90 วัน เป็นวัยที่เริ่มฝึกฝนได้แล้ว เขาจะเริ่มจำได้เป็นอย่างดี แต่ต้องสอนด้วยความใจเย็นและถูกวิธีค่อยเป็นค่อยไป เขาจะจำได้ง่าย


สุนัขที่อยู่ในวัยเด็กมักจะมีนิสัยซุกซน หาของโน่นของนี่กัดเล่น หากคุณไม่เตรียมของกัดเล่นสำหรับเขาละก็ เขาก็จะกลายเป็นลูกสุนัขที่ซนหาของกัดเล่นไม่เว้นแต่ละวัน แต่ถ้าเขามีของส่วนตัวที่ไว้กัดเล่นเป็นประจำแล้ว เขาจะไม่ซุกซนเอาของคุณมากัดเล่นให้เห็นอีกเป็นอันขาด เนื่องจากเขาจะจำกลิ่นของที่เขาเคยกัดเล่นเป็นประจำได้ เป็นการฝึกฝนลูกสุนัขไปในตัวด้วย


บางบ้านที่เลี้ยงสุนัข อาจมีลูกเล็กๆ นี่แหละปัญหาอย่างหนึ่งในการเลี้ยง เพราะเป็นธรรมชาติของเด็กที่มักจะชอบลูกสุนัขเนื่องจากเขาคิดว่าเป็นตุ๊กตาที่สามารถเคลื่อนไหวได้


ดึงดูดความสนใจให้อยากอุ้มอยากจับ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้หากคุณเลี้ยงสุนัขพันธุ์ขนแล้วละก็ ควรจะแยกสุนัขออกจากเ็ด็กเล็ก รอให้ทั้งสองฝ่ายแข็งแรงดีแล้วค่อยนำมาเจอกัน


เพราะสุนัขพันธุ์ขนเหล่านี้เป็นบ่อเกิดแห่งโรคหืดหอบที่ดี เป็นตัวกระตุ้นให้เด็กเล็กที่เป็นโรคดังกล่าวอยู่แล้วกลับเป็นหนักยิ่งขึ้นไปอีก


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "นิสัยของสุนัข" เพื่อนๆ ต้องดูอายุของสุนัุขด้วยนะคะว่าอยู่ในช่วงไหน กับความซนของสุนัข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters