-

-

วันอังคาร

มาเลี้ยงสุนัขกันเถอะ


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "มาเลี้ยงสุนัขกันเถอะ" ก่อนที่จะนำสุนัขมาเลี้ยงในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือมีใครให้มาก็ตามที สมาชิกทุกคนที่อยู่ในบ้านควรจะปรึกษากันเสียก่อน



"มาเลี้ียงสุนัขกันเถอะ"

สมาชิกทุกคนที่อยู่ในบ้านควรจะปรึกษากันเสียก่อนว่า "เราจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มกันแล้วนะ" ที่ต้องให้ปรึกษาพูดคุยกันนั้นก็เพราะว่า หากสมาชิกคนใดไม่เต็มใจหรือไ่ม่เห็นด้วยกับการนำสุนัขมาเลี้ยงแล้วละก็ สุนัขของท่านก็จะไม่มีความสุขกันเลยทีเดียว อย่าลืมว่าสุนัขเป็นสัตว์ก็จริงแต่ก็เป็นสัตว์แสนรู้ มีสมองและมีความรู้สึกเช่นกัน

  • การเลือกซื้อ
เมื่อตัดสินใจจะเลือกซื้อสุนัขมาเลี้ยงในบ้านแล้ว ควรอย่างยิ่งที่จะศึกษาสายพันธุ์อย่างดีเสียก่อน มิฉะนั้นแล้วคุณจะเสียใจในภายหลัง เพราะสุนัขแต่ละสายพันธุ์มีนิสัยใจคอไม่เหมือนกัน
  • บางพันธุ์ขี้เล่น
  • บางพันธุ์ก็ดุจนไม่เหมาะสำหรับเลี้ยงในบ้านที่มีเด็กเล็กๆ หรือ
  • บางพันธุ์ต้องการพื้นที่กว้างขวางสักหน่อยพอที่จะวิ่งออกกำลังกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงได้
อีกทั้งสถานที่จะเลือกซื้อก็ควรเลือกดูสักหน่อยว่าเจ้าของเดิมมีการเลี้ยงดูสุนัขดีหรือไม่


การเลือกซื้อสุนัขควรดูให้ีดีๆ ถึงปฏิกิริยาโต้ตอบของสุนัขสุขภาพร่างกายของสุนัขจะต้องสมบูรณ์ถูกต้องตามลักษณะของแต่ละพันธุ์ การศึกษาสายพันธุ์เป็นอย่างดีมีประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อได้เป็นอย่างดีทีเดียว

สุนัขที่ดีจะต้องดูมีชีวิตชีวา ไม่เซื่องซึม เดินปวกเปียก จมูกแห้ง ผิวหนังตกสะเก็ด หางตก ตาเปียกแฉะ เหล่านี้คืออาการของสุนัขที่ไม่สบาย เป็นโรค หากนำมาเลี้ยงก็อาจจะทำให้คุณผิดหวังกับการเสียชีิวิตของเขาก็ได้


หากคุณตัดสินใจซื้อสุนัขที่มี Pet Degree คือเป็นพันธุ์แท้โดยตรงแล้ว จะต้องมีใบรับประกันจากทางคอกสุนัขที่ซื้อสุนัขเหล่านั้นจะต้องมีการตรวจสุขภาพมาเป็นอย่างดีแล้ว มีลักษณะที่ถูกต้องตามสายพันธุ์อย่างครบถ้วน


คุณไม่ต้องอายที่จะนำตำราสุนัขติดตัวไป เปิดดูถึงลักษณะแต่ละอย่างให้ได้ครบถ้วน เพราะสุนัขที่มี Pet Degree จะมีราคาสูงกว่าสุนัขทั่วๆ ไป หากคุณใจไม่ถึงพอที่จะเสียเงินมากเพื่อซื้อเขามาเลี้ยงแล้วละก็มองหาสุนัขราคาพอประมาณและดูให้เป็น คุณก็อาจจะได้สุนัขที่มีลักษณะไม่แพ้ Pet Degree ก็ได้


เมื่อเลือกสุนัขได้ตามที่ต้องการแล้ว อายุของสุนัขก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับลักษณะของสุนัขเลย เพราะสุนัขที่เหมาะจะนำมาเลี้ยงนั้น ควรมีอายุประมาณ 2-3 เดือน เนื่องจากสุนัขที่มีอายุน้อยกว่านี้จะเป็นสุนัขที่ยังไม่แข็งแรง ยังอ่อนแอ เปรียบเสมือนเป็นทารกน้อยอยู่ ดูแทบไม่ออกว่าลักษณะเป็นอย่างไร มีโรคประจำตัวหรือไม่


อีกประการหนึ่งสุนัขที่มีอายุ 2-3 เดือนนั้นก็ควรจะได้รับการฉีดวัคซีนจากคอกสุนัขมาให้พร้อมด้วย เพื่อแน่ใจในความแข็งแรงเบื้องต้น


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เีลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "มาเลี้ยงสุนัขกันเถอะ" อันดับแรกต้องไม่ลืมปรึกษาสมาชิกในครอบครัวนะคะ และก่อนการเลือกซื้อน้องหมา อันดับแรกเราต้องรู้จักสายพันธุ์ก่อนเลยนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters