-

-

วันอาทิตย์

ฝึกสุนัขให้สวัสดี


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "ฝึกสุนัขให้สวัสดี" เพื่อนๆ ทุกคนคงอยากจะให้สุนัขของเราสวัสดีเป็นนะคะ เพราะเห็นความน่ารักของน้องหมาเวลาสวัสดีแล้วก็อดที่จะยิ้มไม่ได้กันทุกคน เรามาดูวิธีฝึกสุนัขให้สวัสดีกันคะ




ฝึกสุนัขให้สวัสดี


การฝึกสุนัขให้ลูกสุนัขสวัสดีก่อนที่เขาจะกินอาหาร เป็นเวลาที่ดีที่เขาจะจดจำได้เร็วกว่าช่วงเวลาอื่น เพราะเขารู้ตัวว่าเมื่อเขาสวัสดีแล้ว เขาจะได้กินอาหารถูกใจ (ต้องเป็นอาหารที่เขาถูกใจด้วยนะ จึงจะอยากทำ)


คุณก็นำอาหารที่เขาจะกินใส่จานไว้ แล้ววางล่อให้ห่างพอประมาณ คุณอยากให้เขาสวัสดีอย่างไร ก็ทำตัวอย่างด้วยการจับมือเขาทำแล้วพูดคำว่า "สวัสดี" ซ้ำกันหลายๆ ครั้ง


เสร็จแล้วก็ให้หยิบอาหารที่จะให้กินจากในจานส่งให้เขากิน แล้วลูบหัวเขาเป็นการชมเชย ที่สำคัญต้องขยันสอนทุกครั้งที่ให้อาหาร แล้วไม่นานคุณก็จะได้ชมในสิ่งที่คุณอยากให้เขาทำบ้างล่ะ


ช่วงเช้าก็เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เหมาะกับการฝึกฝนสุนัขเพราะลูกสุนัขจะสามารถจำได้ง่าย เริ่มด้วยการพาสุนัขไปเดินเล่นสักระยะเสร็จแ้ล้วนั่งพัก


จับมือเขาวางบนมือคุณ แล้วพูดคำว่า "สวัสดี" จากนั้นลูบหัวเขาเบาๆ เป็นการชมเชย ทำซ้ำกันหลายๆ ครั้ง เขาก็จะซึมซาบได้โดยไม่ต้องมีอาหารมาล่อใจเขาเลย


นอกจากการสอนสวัสดีแล้ว ต่อไปคือการสอนให้สุันัขของคุณสามารถหมอบลงนอนได้เมื่อคุณต้องการให้เขาหยุดนิ่ง เช่น เมื่อเขาคาบของที่คุณไม่ต้องการให้เล่น ในขณะที่เขาคาบของนั้น คุณอาจจะใช้โทนเสียงดุสักนิดให้เขาหยุดแล้วสั่งหมอบลง


ในตอนแรกเขาจะไม่ทำในทันที ให้คุณไปจับเขาแล้วกดลงเบาๆ ถือม้วนกระดาษทำท่าตีเบาๆ แล้วพูดคำว่า "หมอบ" ในขณะที่ยังถือม้วนกระดาษขู่อยู่คราวต่อไปจึงค่อยๆ เอาม้วนกระดาษเก็บแล้วฝึกเหมือนเดิมเขาจะทำตามถ้าคุณสั่งให้เขาทำ อย่าลืมว่าคุณควรพูดคำเดิมซ้ำๆ ให้เขาฟังบ่อยๆ เขาจะรู้เองในเวลาต่อมา



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "ฝึกสุนัขให้สวัสดี" ไม่ยากเกินไปเลยใช่ไหมคะเพื่อนๆ ฝึกทั้งสวัสดีและก็การหมอบ จะทำให้น้องหมาของเราน่ารักมากยิ่งขึ้นคะ



2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะ แต่ว่า ถ้าเป็นสุนัขพันธ์ดุๆเช่น บางแก้ว ไซบีเรียนอย่างงี้อ่ะคะ
    ห้ามเอาอาหารไปล่อเลย เพราะถ้ามันฉุนขึ้นมากัดคนตายได้เลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะะะะะะ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม

-

free counters