-

-

วันพฤหัสบดี

คิดจะเลี้ยงกระรอก


lovelyfrirnds2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง คุณพร้อมแค่ไหนที่คุณจะ ดูแลสัตว์เลี้ยง และถ้าคุณ”คิดจะเลี้ยงกระรอก” ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง



กระรอกเหมาะสมกับคุณหรือไม่ คุณเหมาะกับกระรอกหรือไม่?
คำถามนี้คุณต้องเป็นคนตอบแล้วหละว่า กระรอกเป็นคำตอบสุดท้ายหรือไม่

  • คุณเสียสละเวลาของคุณให้กระรอกน้อยได้หรือเปล่า
โดยเฉพาะกระรอกเด็ก ยิ่งต้องใช้เวลามากเท่านั้น หมายถึงการใส่ใจที่จะดูการพัฒนา และสังเกตการเปลี่ยนแปลงของเขา สำหรับกระรอกเด็กที่ยังไม่ลืมตา คุณพร้อมหรือไม่ที่จะป้อนนมทุก 2 ชั่วโมง , คุณพร้อมที่จะเล่นกับเขาหรือไม่? , ส่วนกระรอกที่ลืมตาแล้วเป็นช่วงเวลาที่เขาจะเรียนรู้และจดจำ เพราะการที่เราได้สัมผัสได้เล่นกับเขาทุกวัน จะทำให้เรารู้ถึงการเปลี่ยนแปลง และสามารถช่วยชีวิตเขาได้ก่อนจะสายเกินไป
กระรอกมีอายุได้ถึง 20 ปี ในกรณีที่คุณดูแลดีๆ อายุขัยน่าจะจะอยู่ได้ 10 ปีขึ้นไป
แต่ถ้าเลี้ยงแล้วคิดจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต้องบอกว่ามันสายไปแล้วค่ะ (เพราะเราดูแลเขามาตั้งแต่เล็ก ทำให้กระรอกจะไม่รู้จักระบบธรรมชาติ)

  • เงิน ค่ะคุณพร้อมที่จะจ่าย?
สำหรับค่าอาหาร เพราะกระรอกต้องการอาหารที่หลากหลาย ผัก ผลไม้ โปรตีนบ้าง
สำหรับค่ารักษา ค่อนข้างแพง เพราะต้องเป็นสัตวแพทย์เฉพาะทาง ไม่ได้มีอยู่ทุกคลีนิค

  • ถ้าโดนกัด คุณจะรับได้ไหม?
กระรอกเป็นสัตว์ขี้ตกใจ และมีโลกส่วนตัวสูง กระรอกเด็กๆ จะไม่กัด ถึงกัดก็ไม่เจ็บ กระรอก 5 เดือนขึ้นไปจะผลัดขนเสร็จเรียบร้อยมันจะเริ่มกัดแล้วค่ะ กระรอกกัดเจ้าของเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ กระรอกมีฟันตัดคู่ล่างที่ยาวและคม แม้บาดแผลจะเล็ก แต่ความลึกนี้ไม่เป็นรองใคร กระรอกที่กัดเจ้าของมักจะกัดด้วยความไม่ตั้งใจ คุณจะรับได้ไหม

  • กระรอกชอบแทะ คุณจะรับได้ไหม?
กระรอกเป็นสัตว์ชอบแทะ เพราะถ้าไม่แทะฟันกระรอกก็จะยาวขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ กระรอกจะแทะทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า คุณรับได้หรือไม่ ถ้ามันจะทำลายล้างเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ คุณต้องทำใจให้ได้ระดับหนึ่ง ถ้าวันหนึ่งมันไปแทะสิ่งของสำคัญโดยที่เราไม่ทันเห็น



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง คงช่วยคุณตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมค่ะ “คุณคิดจะเลี้ยงกระรอก” พร้อมที่จะสละเวลาให้กระรอกในแต่ละวันหรือยัง เตรียมป้องกันรับมือกับนักแทะหรือยัง ชิวิตคุณจะเปลี่ยนไป คุณมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเลี้ยงกระรอกแล้วหรือยัง พร้อมที่จะ ดูแลสัตว์เลี้ยง กระรอกหรือยัง ตัดสินใจดีๆ นะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters