-

-

วันเสาร์

การอาบน้ำสุนัขมีหลายขั้นตอน



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "การอาบน้ำสุนัขมีหลายขั้นตอน" ขั้นตอนเบื้องต้นก็ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว แ่ต่ยังมีเรื่องก้นของสุนัขกอีก ที่จะต้องทำความสะอาด อย่ามองข้ามนะคะ




"การอาบน้ำสุนัขมีหลายขั้นตอน"


ก้นของสุนัขจะมีต่อมอยู่ ซึ่งต่อมนี้หากคุณไม่เอาออกจะมีกลิ่นเหม็นพอสมควร วิธีิแก้ก็คือ จับหางของสุนัขยกขึ้น ใช้นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือบีบที่ก้นให้ของเหลวไหลออกมา แล้วทำความสะอาดให้กับสุนัขของคุณ เช็ดให้แห้ง เท่านี้สุนัขของคุณก็จะสะอาดทั่วทั้งตัวทีเดียว



จะเห็นได้ว่า การอาบน้ำให้สุนัขดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะมีหลายขั้นตอนเหลือเกิน แต่หากคุณทำอยู่เป็นประจำตามขั้นตอนแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไร กลับเป็นผลดีทำให้สุนัขของคุณคลุกคลีอยู่ด้วยสะอาดจนคุณแทบไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อโรคจากตัวเขาอีกเลย


หลังจากอาบน้ำแล้ว เอาสำลีที่อุดในหูระัหว่างอาบน้ำนั้นออก เช็ดหูให้สะอาดและแห้งสนิท (โดยเฉพาะสุนัขที่มีหูแลขนยาว เพราะทำให้เกิดเชื้อราได้)


จากนั้นนำก้านพันสำลีชุบแอลกอฮอล์ เช็ดให้ทั่วในใบหูอีกที เช็ดตัวให้แห้งหมาดๆ นำไดร์เป่าขนโดยใช้ลมเย็นเป่าให้แห้ง หวีจัดแต่งขนให้สวยแล้วโรยตัวสุนัขด้วยแป้งที่หอมๆ เท่านี้สุนัขของคุณก็จะสวยงามจนแย่งกันอุ้มเลยเชียว



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับเรื่องของน้องหมา "การอาบน้ำสุนัขมีหลายขั้นตอน" หลังจากปฏิบัติขั้นตอนก่อนหน้านี้ สิ่งที่จะลืมไม่ได้ก็การทำความสะอาดก้นสุนัข และทำความสะอาดหูนะคะ นำไดร์เป่าลมเย็นให้หมาด โรยแป้งหอม เท่านี้น้องหมาของคุณก็น่ารักแล้วคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters