-

-

วันพฤหัสบดี

การตัดเล็บสุนัข




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "การตัดเล็บสุนัข" โดยจะต้องระมัดระวังมาก เพราะเล็บสุนัขนั้นมี 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นหนังซึ่งไม่มีเลือดหรือความเจ็บปวดใดๆ ส่วนชั้นที่2 หรือชั้นในเป็นเนื้อ ที่หากตัดเจอส่วนนี้จะทำให้เจ็บและมีเลือดออกได้



การตัดเล็บสุนัข
เล็บสุนัขมี 2 ชั้น ชั้นแรกก็เป็นหนังซึ่งไม่มีเลือด หรือความเจ็บปวดใดๆ ส่วนชั้นที่ 2 หรือชั้นในเป็นเนื้อ ที่หากตัดเจอส่วนนี้จะทำให้เจ็บและมีเลือดออกได้


และสุนัขจะเข็ดไม่ยอมให้คุณตัดอีกต่อไป การตัดเล็บให้สุนัขให้จับทั้งขาของเขาให้มั่น จากนั้นค่อยๆ เล็มตัดส่วนแหลมตรงปลายและตัดตรงมุมด้านบนของเล็บให้เป็นเส้นทแยง ป้องกันความคมที่จะทิ่มเนื้อได้


ก่อนอาบน้ำให้หวีขนสุนัขของคุณให้สวยงามซะก่อน หวีให้ทั่วตัว อย่าให้มีก้อนขนที่พันกัน จะทำให้เมื่ออาบน้ำแล้วจะพันกันมากขึ้น ยากแก่การหวี


ส่วนหวีแปรงที่ใช้ในการแปรงขนของสุนัขขนสั้นก็ไม่น่ามีปัญหาเท่าใด เพียงแต่เน้นที่ขนแปรงอ่อนนุ่มก็พอ ส่วนสุนัขขนยาวให้ใช้หวีแปรงมีหลายแบบให้เลือกแล้ว แต่ความชอบและความเหมาะสมกับชนิดของขนสุนัขของคุณ


การหวีให้หวีจากโคนที่ติดผิวหนังลงมายังปลายขน หากสุนัขขนยาวหนา ให้แบ่งขนเป็นชั้นๆ จึงหวีให้ทั่วตัว




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "การตัดเล็บสุนัข" ต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเจ้าน้องหมานั้นเล็บมี 2 ชั้น มีชั้นที่เจ็บกับไม่เจ็บ ก็ใช้ความระมัดระวังนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters