-

-

วันพุธ

ยุงเป็นตัวอันตรายกับสุนัข





lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "ยุงเป็นตัวอันตรายกับสุนัข" ยุงเป็นพาหนะหนึ่งที่ทำให้น้องหมาหรือสุนัขของคุณไม่สบายได้เหมือนกัน หากสุนัขมีอาการซึม ตาแฉะ ไม่กินข้าวกินปลา ไม่สดชื่อน ไม่เล่น แสดงว่าเขาไม่สบายอยู่ ยุงมักจะเกาะกินเลือดสุนัข






ยุงเป็นตัวอันตรายกับสุนัข


ยุงเป็นพาหนะหนึ่งที่ทำให้น้องหมาหรือสุนัขของคุณไม่สบายได้เหมือนกัน หากสุนัขมีอาการซึม ตาแฉะ ไม่กินข้าวกินปลา ไม่สดชื่อน ไม่เล่น แสดงว่าเขาไม่สบายอยู่ ยุงมักจะเกาะกินเลือดสุนัข


ยิ่งสุนัขที่มีขนสั้นด้วยแล้ว ยิ่งเป็นที่ชอบของบรรดายุงทั้งหลาย เพราะสุนัขเองไม่รู้จักวิธีหลบหลีกยุงได้ เป็นเป้านิ่งกันเลยทีเดียว ดังนั้นกรงของสุนัขที่ดีควรติดมุ้งลวดป้องกันยุงกัด


หรือหากสุนัขไม่ได้นอนในกรง ก็หาที่โล่งให้เขานอนและจุดยากันยุงทิ้งไว้ให้ ก็สามารถช่วยได้บ้าง


คความเจ็บป่วยของสุนัขเป็นเรื่องธรรมดา คุณควรดูแลเขาอย่างใกล้ชิด หากคุณไม่มีเวลาพอก็อาจนำไปฝากคลีนิกสัตวแพทย์ อย่าปล่อยให้เขาอยู่ตามลำพัง เขาก็อยากได้รับการดูแลจากคุณเหมือนกัน


เมื่อสุนัขของคุณตาแฉะ อาจเนื่องมาจากยุงกัด ฝุ่นเข้าตา ขนเข้าตาก็ตาม ก่อนที่จะนำยาหยอดตาใส่ให้กับสุนัขของคุณ


ควรปรึกษาสัตวแพทย์เสียก่อน อย่าคิดว่าเขาเป็นเพียงสุนัขไม่้ต้องห่วงสุขภาพตาของเขาก็ได้ หากทำเช่นนั้นเขาอาจตาบอดได้เหมือนกัน


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับ เรื่องของน้องหมา "ยุงเป็นตัวอันตรายกับสุนัข" เพื่อนๆ ควรหาทางป้องกันก่อนที่ยุงจะมาเกาะกินเลือดน้องหมา โดยถ้ามีกรงก็ให้ติดมุ้งลวดป้องกันยุงกัด หรือถ้าอยู่ในที่โล่งก็จุดยากันยุงคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters