-

-

วันพุธ

สุนัขอาจได้รับอันตราย




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับ เรื่องของน้องหมา "สุนัขอาจได้รับอันตราย" ระัวังสัตว์แปลกปลอมและสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้าน เพราะการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของสุนัขเองด้วย ต้องระวังคะ




สุนัขอาจได้รับอันตราย

ต้องระวังสัตว์แปลกปลอมและสัตว์มีพิษเข้ามาในบ้าน เพราะนั่นเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของสุนัขเองด้วยที่เมื่อเขาเห็นสัตว์เหล่านี้แล้ว มักจะเข้าไปเล่น ไปเห่า และถ้าหากเกิดการพลาดไปโดนสัตว์เหล่านี้จนได้รับพิษละก็ อาจทำให้สุนัขแสนรักของคุณตายในทันทีได้เหมือนกัน


เมื่อสุนัขถ่ายอุจจาระแล้ว เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องตามไปตรวจดูว่ามีความผิดปกติไปจากเดิมหรือไม่ มีพยาธิหรือเปล่า เพราะยิ่งเป็นลูกสุนัขด้วยแล้วยิ่งต้องตรวจดูอยู่บ่อยๆ เนื่องจากสุนัขในช่วงเล็กๆ มักจะเกิดโรคได้ง่าย หากรู้เมื่อเริ่มเป็นใหม่ๆ ก็จะได้รีบรักษา ถ้าทิ้งไว้นานเข้าสุนัขของคุณอาจจะตายได้


อาบน้ำสุนัขของคุณให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าพบว่าสุนัขของคุณมีเห็บ หมัด ให้ใส่ยากำจัดเห็บหมัดทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที (แล้วแต่ประเภทของยา ดูรายละเอียดได้จากฉลากยาข้างขวด) หากสุนัขของคุณเป็นสุนัขพันธุ์ที่มีขนยาวให้หวีขนให้เรียบร้อยก่อนอาบน้ำหนึ่งครั้ง เพื่อจะได้ไม่พันกันในระหว่างอาบ


เมื่อหวีเสร็จแล้วค่อยอาบน้ำใส่น้ำยา แล้วล้างน้ำให้สะอาดหมดจดจริงๆ การอาบน้ำให้สุนัขของคุณนั้น ถ้าสุนัขขนยาวให้ขยี้ฟองโดยลูบลงตามแนวลำตัวของเขา ไม่ขยี้ไปมา จะทำให้เมื่ออาบเสร็จขนพันกัน หวียาก ขนขาดกลางได้


การเลี้ยงดูสุนัขอย่างดีเป็นสิ่งที่ควรกระทำอย่างยิ่ง อย่าลืมว่าเขามีจิตใจเหมือนกับเรา เพียงแต่เขาพูดไม่ได้อย่างเราเท่านั้นเอง การปล่อยปละละเลยสุนัขจนต้องเก็บของสกปรกกิน ค้นขยะเลอะเทอะ เป็นที่รังเกียจของคนทั่วไป


และยังเป็นการปลูกฝังให้สุนัขชอบกินแต่ของสกปรก หากคุณฝึกไม่ให้เขาแตะต้องของสกปรกหรือของเน่าเสีย เขาก็จะไม่กินของพวกนี้ ซึ่งเป็นที่มาของเชื้อโรคมากมายหลายชนิด




lovelyfriends2u.เำพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "สุนัขอาจได้รับอันตราย" เพื่อนๆ ต้องใส่ใจกับน้องหมาให้มากๆ ต้องสละเวลา ทั้งเรื่องการกิน หรือแม้แต่สัตว์แปลกปลอมต่างๆ รวมถึงการถ่ายอุจาระ การอาบน้ำ เป็นเรื่องไม่ยากมากเกินไปใช่ไหมคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters