-

-

วันอังคาร

ใช้สัญญาณมือในการคอย สำหรับสุนัข




lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "ใช้สัญญาณมือในการคอย สำหรับสุนัข" เมื่อสามารถฝึกสุนัขให้ "คอย" สำเร็จแล้ว ก็มาดูขั้นตอนการใช้สัญญาณมือค่ะ




ใช้สัญญาณมือในการคอย สำหรับสุนัข


การที่จะฝึกสุนัขให้คอยด้วยสัญญาณมือ ขณะที่ออกคำสั่งว่า "คอย" ให้สองฝ่ามือของคุณไว้บริเวณที่หน้าจมูกหรือบนจมูกสุนัข

การให้สัญญาณมือสำหรับการ "คอย" ให้กรีดมือขวาอ้อมเป็นรูปโค้ง แล้วหยุดอยู่ห่างจมูกสุนัขประมาณ 6 นิ้ว แบมือให้ฝ่ามือหันไปด้านจมูกของสุนัข ให้สุนัขเดินตามข้าง นั่งแล้วสั่งให้นั่งด้วยสัญญาณมือ


เมื่อสุนัขได้ปฏิบัติตามคำสั่งแบบพื้นฐานจนสมบูรณ์แล้ว


การสอนให้มันยืนแล้วอยู่กับที่ก็เป็นงานง่ายให้สุนัขเดินตาม แล้วหยุดการเดิน เคลื่อนตัวออกทางด้านขวาของสุนัข อย่างนี้ปฏิบัติท่านั่ง ถ้าสุนัขพยายามนั่งหรือนอนลง คุณจะต้องบอกว่า "ไม่......คอย"


หากสุนัขคุณติดนิสัยโดยนั่งทุกครั้งที่คุณหยุด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สุนัขนั่งในขณะหยุดเดินให้คุณเอาสายฝึกสอดรอบใต้ท้องของสุนัข


หลังจากใช้สายฝึกสอดใต้ท้องสุนัขแล้วส่งกลับมายังมือซ้ายของคุณ ก้าวไปสัก 2-3 ก้าว พร้อมกับสุนัขแล้วจึงหยุด จากนั้นก็สั่งให้สุนัขอยู่นิ่ง หากสุนัขพยายามจะนั่งก็ต้องบอกว่า "ไม่.....คอย" แล้วจึงใช้มือซ้ายดึงสายฝึก


ให้ทดลองฝึกอย่างนี้ซ้ำสัก 2-3 ครั้งต่อวัน ในไม่ช้าคุณก็จะประสบความสำเร็จในการฝึกสุนัขของคุณให้ยืนอยู่กับที่ตามคำสั่ง



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับเรื่องของน้องหมา "ใช้สัญญาณมือในการคอย สำหรับสุนัข" เพื่อนๆ เห็นขั้นตอน นั่ง คอย แล้วอาจจะเหมือนยาก แต่ถ้าเพื่อนๆ ลองนำไปฝึกสุนัขที่บ้านดูตามขั้นตอนแล้วละก็ ไม่ช้านาน สุนัขของคุณก็จะสามารถ นั่ง คอย ได้อย่างน่ารักทีเีดียว แต่คุณอย่าลืมว่าคุณต้องใจเย็น อดทน สุนัขแต่ละตัวอาจจะใช้ระยะเวลาในการฝึก แตกต่างกันไปแล้วแต่ละพันธุ์ว่าจะสามารถรับได้แค่ไหน แต่เชื่อได้เลยว่า สิ่งที่สุนัขทุกตัวทุกพันธุ์ต้องการก็คือกำลังใจจากคุณเจ้าของนี่แหละ เค้าทำถูกผิดก็อย่าลืมให้คำชม ลูบหัวเค้าซักนิด แค่นี้น้องหมาก็สุดปลื้มแล้วค่ะ


2 ความคิดเห็น:

  1. จะต้องใช้นานหมัยคับ

    ตอบลบ
  2. ที่บ้านมีโกเด้นอยู่แต่มีอายุแล้วจะสอนยากหมัยคับ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม

-

free counters