-

-

วันพฤหัสบดี

มาฝึกสุนัขกันเถอะ


lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง กับเรื่องของน้องหมา "มาฝึกสุนัขกันเถอะ " คุณคือคนเก่ง แต่ต้องใจเย็นๆนะคะ การฝึกสุนัขก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราชาวรักสุนัขเลย คุณจะมีความภูมิใจไม่น้อยเลยทีเดียวที่สามารถฝึกเจ้าสุนัขตัวเก่งได้ตามใจปรารถนา การฝึกสุนัขไม่ยากจนเกินไป และก็ไม่ง่ายเกินไปด้วย เพราะฉะนั้น เรามาใจเย็นๆๆ ค่อยๆ อ่านวิธีการฝึกสุนัขกันเลยดีกว่า



มาฝึกสุนัขกันเถอะ


สิ่งแรกทีุ่คุณต้องทำเมื่อคุณ ตั้งใจจะฝึกสุนัขคือ ทำใจ คือคุณต้องทำใจให้อดทนต่อความดื้อของเจ้าตูบและคำนึงเสมอว่าสุนัขนั้นไม่เข้าใจภาษาที่เราพูด เจ้าตูบจะไม่รู้เลยว่า นั่ง หมอบ ฯลฯ คืออะไร หากเราไม่ฝึกสอนให้เค้ารู้


และส่วนประกอบที่สำคัญต่อการฝึกสอนของเจ้าตูบก็คือการให้กำลังใจและวิธีการตักเตือนหากสุนัขของคุณปฏิบัติตามคำสั่งของคุณได้อย่างถูกต้องคุณควรจะพูดกล่าวชมด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วไพเราะหู เช่น "เก่งมาก" , "ดีมาก" พร้อมตบต้นคอเบาๆ หรือลูบหัว


แต่ถ้าสุนัขทำผิดคำสั่งหรือนอกคำสั่ง คุณจะต้องดุด้วยน้ำเสียงที่โกรธ
ซึ่งจะเป็นที่บ่งบอกเจ้าตูบว่า การกระทำของเขาไม่เป็นที่พอใจต่อคุณ ส่วนน้ำเสียงที่สั่งสุนัขนั้น ควรใช้น้ำเสียงปกติ


หากคุณฝึกสุนัขแล้วสุนัขของคุณปฏิบัติได้ไม่เป็นที่พอใจ คุณควรรีบแก้ไขโดยเร็วอย่าหยุดฝึกเดี๋ยวนั้น คุณควรจะลดระดับการฝึกให้ง่ายลงมาแล้วค่อยๆ ยากขึ้น เพื่อเจ้าน้องหมาของคุณจะได้มีกำลังใจ และควรหยุดฝึก เมื่อถึงจุดดี


สิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่งในการฝึกสุนัขคือการให้อาหารเป็นรางวัล เพราะจะทำให้สุนัขเสียนิสัย
และคุณจะไม่สามารถฝึกเรื่องการห้ามรับประทานจากคนแปลกหน้าได้


คุณไม่ควรฝึกสุนัขขณะที่ตัวคุณอารมณ์ไม่ดี เพราะอาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับสุนัขได้
เช่น คุณสั่งให้สุนัขนั่ง สุนัขก็นั่ง แต่ในขณะนั้นคุณทำท่าอารมณ์เสีย จากเรื่องอื่นน้องหมาของคุณ ก็อาจจะเข้าใจผิดว่ามันทำไม่ถูกต้องทำให้มันไม่นั่งตามคำสั่งของคุณ


หากสุนัขขัดคำสั่งคุีณ คุณสามารถลงโทษด้วยการกระตุกสายฝึกอย่างแรง
แต่ไม่ควรทำบ่อยเกินไปถ้าไม่จำเป็น เพราะอาจทำใ้ห้น้องหมาของคุณชินต่อการลงโทษ และทุกครั้งที่คุณลงโทษ ต้องใช้คำสั่งว่า "ไม่" ประกอบไปด้วยเสมอ



lovelyfriends2u.เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง
กับเรื่องของน้องหมา "มาฝึกสุนัขกันเถอะ" นั้นเป็นไงค่ะ ไม่ยากเกินไปค่ะ เพียงแค่เราต้องใจเย็นๆ เท่านั้นเองค่ะ ฝึกตามแบบที่ให้ไว้นะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters