-

-

วันพฤหัสบดี

กระต่ายพันธุ์ อเมริกัน ฟัซซี่ ลอป



lovelyfriends2u
เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก กระต่ายพันธุ์อเมริกัน ฟัซซี่ ลอป (American Fuzzy Lop)

ประวัติความเป็นมา

ต้นกำเนิดมาจากการผ่าเหล่าของฮอลแลนด์ลอป หรืออีกกระแสหนึ่งเล่าว่ากระต่ายพันธุ์นี้เกิดจากผสมข้ามพันธุ์ระหว่างฮอลแลนด์บอปที่มีลักษณะขนเป็นแบบอังโกร่า



ลักษณะของสายพันธุ์

เป็นกระต่ายขนาดเล็ก (Compact Typeฉ จัดอยู่ในกลุ่มกระต่ายแคระ มีลักษณะเด่นคือ มีหูตกสวยงามและมีขนที่ยาวสลวย ลักษณะเด่นอื่นๆ ของสายพันธุ์นี้คือมีลำตัวสั้น กะทัดรัด หัวมีลักษณะกลม ขนาดใหญ่หนาและกว้างจากฐานของหูทั้งสองข้าง หูที่หนา และแบน หูยิ่งสั้นยิ่งถือว่ามีลักษณะที่ดีเพราะว่าเป็นการแสดงถึงลักษณะของกระต่ายแคระ หูจะต้องตกแนบข้างแก้ม หัวโตใหญ่ต่อติดกับหัวไหล่ เหมือนไม่มีคอ หัวแลหูปกคลุมด้วยขนธรรมดา ที่ไม่ใช่ขนยาว ขนที่หน้าสามารถตัดแต่งได้ตามความเหมาะสมและสวยงาม ขาหลังมีขนธรรมดา ฝ่าเท้าหน้าและหนัก ขนที่ตัวหนาแน่นเสมอกันตลอดทั้งตัว ขนควรมีลักษณะค่อนข้างหยาบและมีความยามไม่น้อยกว่า 2 นิ้ว

เนื่องจากกระต่ายสายพันธุ์นี้มีน้ำหนักและลำตัวยาวไม่มากเหมือนกระต่ายทั่วไป จึงเป็นที่นิยมเลี้ยงอยู่ในขณะนี้ การที่มีขนาดลำตัวที่สั้น ไหล่ที่กว้างหนา และมีความสูงสมดุลกันทั้งตัว ทำให้ดูเหมือนเป็นก้อนฟูฟูกลมๆ ก้อนหนึ่ง เนื่องจากขนที่มีสองลักษณะ ขนชั้นในที่นุ่มฟูและมีขนาดสั้นกว่า ขนชั้นนอกที่มีความยาวและแลดูหยาบกว่าขนชั้นใน ทำให้ดูเหมือนอเมริกันฟัซซี่ลอปมีขนาดที่ใหญ่เกินความจริง
ในเพศผู้จะมีขนาดลำตัวและหัวที่ใหญ่กว่า กล้ามเนื้อเด่นชัด
ในเพศเมียจะแสดงถึงลักษณะของเพศเมียมากกว่า แต่ทั้งคู่ก็จะแสดงถึงลักษณะของสายพันธุ์ที่ประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อ เมื่อเติบโตเต็มที่แล้ว
น้ำหนักเมื่อโตเต็มที่ 1.6 กิโลกรัม (สำหรับตัวผู้) และ 1.7 กิโลกรัม (ในตัวเมีย) น้ำหนักมากสุดที่สามารถจดทะเบียนได้ 1.8 กิโลกรัม

มาตรฐานสายพันธุ์

  • สัดส่วนและขนาด
น้ำหนักในเพศผู้ (พ่อพันธุ์) อายุตั้งแต่หกเดือนขึ้นไป ไม่เกิน 4 ปอนด์ (1.8กิโลกรัม)
น้ำหนักในเพศเมีย (แม่พันธุ์) อายุตั้งแต่หกเดือนขึ้นไปไม่เกิน 4 ปอนด์ (1.8 กิโลกรัม)
น้ำหนักกระต่ายรุ่น อายุไม่เกินหกเดือน น้ำหนักต้องไม่เกิน 3 ปอนด์ (1.6 กิโลกรัม) โดยมีน้ำหนักที่น้อยที่สุดสำหรับประกวดไม่น้อยกว่า 1ปอนด์ (8 ขีด)
  • ศรีษะ
มองจากหน้าตรง หัวมีความกว้าง หน้าผากโหนกลงมาถึงระหว่างตาทั้งสองข้าง ทำให้แลดูหัวเต็ม
มองจากด้านข้าว หัวจะสั้นและหนา หัวกลม หน้าตัด หัวใหญ่ สังเกตเห็นได้ชัดเจน ขนาดของหัวต้องสัมพันธ์กันกับลำตัว ขนข้างแก้มสามารถตัดแต่งได้เพื่อความสวยงาม

เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง (รวมสัตว์เลี้ยง) "กระต่ายพันธุ์ อเมริกัน ฟัซซี่ ลอป" น่ารักมากๆๆใช้มั้ยค่ะ


1 ความคิดเห็น:

ผู้ติดตาม

-

free counters