-

-

วันอาทิตย์

ร็อตไวเลอร์ สวยสง่าน่าเกรงขาม



lovelyfriends2u
เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ สวยสง่าน่่าเกรงขาม ใครจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่เยอะๆๆ กว้างขวางนะค่ะ เรื่องของน้องหมาพันธุ์นี้ ใครเห็นก็ต้องอดที่จะกลัวไม่ได้ lovelyfriends2u มีประวัิิติความเป็นมา มีลักษณะที่ทั่วๆๆ ไปของเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ดังนี้ค่ะ

ด้วยอกที่กว้างใหญ่ และร่างกายที่ปราศจากไขมันและมีแต่กล้ามเนื้อ ให้ความรู้สึกถึงพละกำลัง มันเป็นสุนัขที่อ่อนโยน ล่ำสัน แม้จะแลดูตัวใหญ่ แต่การย่างก้าวที่รวดเร็วทำให้วิ่งเร็วได้อย่างน่าทึ่ง สุนัขที่ทรหดอดทนจะคุ้นเคยกับการมีชีวิตอยู่นอกบ้าน และสามารถทนต่อทุกสภาพอากาศ

สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขอารักขาที่น่าเกรงขาม เมื่อถูกฝึกให้ต่อสู้และโจมตี ก็จะทำอันตรายให้แก่ผู้บุกรุก แม้จะฝึกได้ไม่ยาก แต่ต้องมีเจ้านายที่มีวินัยเพื่อทำให้มันเคารพและเชื่อถือ ด้วยความเชื่อมั่นในพละกำลัง โดยธรรมชาติมันจะไม่ลังเลที่จะเผชิญหน้ากับภยันตรายที่จะเกิดขึ้น จะแสดงออกถึงความโดดเดี่ยวโดยธรรมชาติ แต่จะไม่เป็นดังกล่าวกับเจ้านายหรือผู้คนในครอบครัว

ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ร๊อตไวเลอร์ ได้ถูกเกณฑ์ให้เข้าประจำการในกองทัพบกของเยอรมันและในปัจจุบันทำหน้าที่เป็นสุนัขอารักขาให้กับโรงงานและสถานที่ประกอบการในประเทศออสเตเลียมันถูกใช้ในราชการของกรมตำรวจ สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์เป็นสัตว์ที่มีความตื่นตัวและเฉลียวฉลาดอย่างน่าทึ่ง สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ที่สอน การแสดงออกถึงความสงบเยือกเย็น ทำให้เห็นถึงความกล้าหาญและเสียสละ ด้วยเหตุนี้ทำให้ร็อตไวเลอร์เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัว

ลักษณะทั่วไป :
ร็อตไวเลอร์ ควรมีขนาดปานกลาง ล่ำและมีพลัง ความกะทัดรัดและโครงสร้างที่บึกบึนเป็นเครื่องบ่งบอกถึงความแข็งแรง สุนัขเพศผู้จะมีโครงสร้างที่ใหญ่กว่าสุนัขเพศเมีย แม้เพศเมียจะมีขนาดเล็กกว่าแต่ไม่ได้อ่อนแอกว่าแม้แต่น้อย

ศรีษะ :
ความยาวปานกลาง มองด้านข้าง หน้าผากจะโค้งเล็กน้อย ขากรรไกรบนและล่างแข็งแรง หูขนาดปานกลาง ห้อยลง ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม ในขณะที่ตื่นตัวหูจะอยู่ในระดับเดียวกับส่วนบนของกะโหลก จมูกกว้างและมีสำดำ ลำตัวกว้างและลึกลงไปจนถึงข้อศอก หลังเหยียดตรง และแข็งแรง ชายกระเบนเหน็บสั้น ลึกและเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ หางตัดสั้นเกือบชิดลำตัว

ส่วนหน้า :
ระยะจากจุดสูงสุดถึงข้อศอกมีระยะเท่ากับข้อศอกถึงพื้นดิน ขาได้พัฒนาอย่างแข็งแรง ประกอบด้วยกระดูกที่ใหญ่และเหยียดตรง ฝ่าเท้าแข็งแรง มีสปริงและเกือบจะตั้งฉากกับพื้นดิน กลมและกะทัดรัด โค้งกำลังดี ไม่บิดเข้าหรือบิดออก อุ้งเท้าหนาและแข็ง เล็กเท้าสั้น แข็งแรง และมีสีดำนิ้วติ่งควรจะตัดทิ้ง

ขน :
ขนชั้นนอกเหยียดตรง แน่นและหยาบ ยาวปานกลางและเรียบ ขนชั้นในจะอยู่บริเวณคอและตะโพก ส่วนขนจะหนาหรือบางขึ้นอยู่กับสภาพของอากาศ

สี :
ต้องมีสีดำเสมอ โดยอาจจะมีมาร์คกิ้งสีสนิม หรือสีมาฮ็อกกานี มาร์คกิ้งที่ว่าอาจจะอยู่เหนือตาแต่ละข้างบริเวณแก้ม เป็นแถบอยู่ด้านข้างของปาก เป็นต้น

เรื่องของน้องหมาร็อตไวเลอร์ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกที่จะมาเลี้ยงตัองดูความเหมาะสมด้วยนะคะว่าเนื้อที่ที่บ้านพอเหมาะสำหรับให้เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงตัวโตตัวนี้ได้ออกกำลังกายด้วยนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

-

free counters